ขอเชิญสมัครเข้าร่วมโครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) ปี 2563

ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) ปี 2563

     ด้วย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำโครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) ปี 2563 ขึ้น เพื่อขับเคลื่อนการสร้างวินัยในการจัดการขยะของคนในชาติ และส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินงานด้านการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง โดยนำแนวคิด 'Zero Waste' หรือ "การจัดการขยะเหลือศูนย์" ตามหลัก 3Rs คือ Reduce หรือ การลดปริมาณขยะ Reuse  หรือ การใช้ซ้ำ และ Recycle หรือ การนำกลับมาใช้ใหม่ ส่งเสริมให้ชุมชนมีการจัดการขยะจากต้นทางแหล่งกำเนินขยะ การจัดการกลางทางโดยผ่านระบบการบริหารจัดการขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และการจัดการปลายทาง คือ การกำจัดที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ

     โครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) ปี 2563 แบ่งประเภทชุมชนออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม S ชุมชนขนาดเล็ก กลุ่ม M ชุมชนขนาดกลาง และกลุ่ม L ชุมชนขนาดใหญ่ ซึ่งชุมชนปลอดขยะที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนับสนุนชุมชนได้รับโล่เชิดชูเกียรติ

     จึงขอเชิญชุมชนในตำบลทุ่งลูกนกสมัครเข้าร่วมโครงการมชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) ปี 2563 โดยสามารถ Download ใบสมัครได้จากเว็บไซต์ http://www.deqp.go.th หรือ Facebook : โครงการประกวดชุมชนปลอดขยะ ทั้งนี้ หมดเขตรับใบสมัครภายในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563

     สามารถส่งใบสมัครพร้อมเล่มรายงาน >>

*ชุมชนต่างจังหวัด ส่งมาที่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 1-16 ตามจังหวัดพื้นที่ดูแลของสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค
*ชุมชนในกรุงเทพมหานคร ส่งมาที่ กลุ่มสื่อสิ่งแวดล้อมและกิจการพิเศษ กองส่งเสริมและเผยแพร่ อาคารกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ชั้น 2เลขที่ 49 พระราม6ชอย 30 ถนนพระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 (มุมซอง โครงการชุมชนปลอดขยะ)

รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ Facebook : โครงการชุมชนปลอดขยะ และwww.deqp.go.th ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์ 0-2298 5860

 

ดาวน์โหลดเอกสาร/ใบสมัคร/แนวทางการจัดทำเล่มรายงาน ได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ
https://drive.google.com/open…

 

คลิก ดูรูปภาพ!
ไม่มีข้อมูลไฟล์