ประกาศ ประชาสัมพันธ์การลงสำรวจข้อมูลภาคสนามเพื่อการจัดทำรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562

ประเภท : ข่าวภาษี

ประกาศ ประชาสัมพันธ์การลงสำรวจข้อมูลภาคสนามเพื่อการจัดทำรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง                                                                                ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562

                ตามที่ มีการประกาศ ใช้ พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562  ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2562 นั้น   มีบทบัญญัติให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการ ตามมาตรา 26 เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บภาษี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอาจจัดให้มีการสำรวจที่ดินและ สิ่งปลูกสร้างที่อยู่ภายในเขตปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนั้น       ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด
                องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก จะดำเนินการสำรวจข้อมูลภาคสนามเพื่อจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 ระหว่าง         เดือน สิงหาคม - เดือนธันวาคม พ.ศ.2562  ตามมาตรา 29 ให้เจ้าพนักงานสำรวจมีอำนาจเข้าไปในที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างหรือสถานที่อื่นที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างพระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตกหรือในเวลาทำการได้ และมีอำนาจเรียกเอกสารหรือหลักฐานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากผู้เสียภาษี  ทั้งนี้ ให้ผู้เสียภาษีหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกตามสมควร  เพื่อรวบรวมข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับที่ดิน  และข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับประเภท จำนวน ขนาดของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การใช้ประโยชน์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นแก่การประเมินภาษี ปี 2563  พร้อมกับถ่ายภาพเก็บเป็นข้อมูลดิจิตอล  

               จึงประกาศ  ให้เจ้าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่มีทรัพย์สินอยู่ในเขตตำบลทุ่งลูกนก ทราบโดยทั่วกัน เพื่อขอความอนุเคราะห์ข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าพนักงานโดยสมควร

                       ประกาศ  ณ  วันที่  1  สิงหาคม  พ.ศ.  2562

 

                                                                                                            (นายสุชาติ  บัวงาม)

                                                                                   ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก ปฏิบัติหน้าที่                                                                                                                                                                     นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก     

 

คลิก ดูรูปภาพ!
ไม่มีข้อมูลไฟล์