โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ประเภท : ข่าวกิจกรรม

หลักการและเหตุผล

             พระพุทธศาสนา ถือเป็นแหล่งรวมหลักธรรมคำสอน ต้นแบบ และระบบจริยธรรมของสังคมไทย บุคลากรและประชาชนทุกคนควรได้รับการส่งเสริมคำสอนทางพระพุทธศาสนา และแนวปฏิบัติของชาวพุทธ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการดำเนินชีวิตและบทบาทหน้าที่ที่พึงปฏิบัติในสังคม ได้อย่างกลมกลืน ภายใต้สถานการณ์ที่อาจจะมีทั้งดีและไม่ดีเกิดขึ้น โดยสามารถแยกแยะชั่วดี และเลือกปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง การอบรมคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาจิตใจเป็นหน้าที่ของทุกองค์กร ที่จะต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ตลอดจนให้การสนับสนุนในการเสริมสร้างประชาชนให้เป็นคนดี สามารถดำรงตนในสังคมได้อย่างมีความสุข

                    ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก จึงจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากรและประชาชนทั่วไป ขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกการต่อต้านการทุจริต ให้ประพฤติปฏิบัติตนโดยยึดหลักคุณธรรมและจริยธรรม

วัตถุประสงค์

                    ๑. เพื่อให้พนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก  นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง

                    ๒. เพื่อให้พระพุทธศาสนามีบทบาทในการปลูกจิตสำนึกทางด้านคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์ สุจริต แก่พนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก

 

คลิก ดูรูปภาพ!
ไม่มีข้อมูลไฟล์