การประเมินความพึงพอใจของประชาชน |
|
ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์ |
รายงานสรุปการประเมิน
การประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนกประเมินจำนวน 4 ด้านคือ 1) งานด้านสาธารณสุข การให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน 2)งานด้านรายได้หรือภาษี การให้บริการภาษีโรงเรือนและที่ดิน3)งานด้านโยธา การขออนุญาตปลูกสิ่งก่อสร้าง4)งานด้านพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม การให้บริการผู้พิการครอบคลุมประเด็น ความพึงพอใจกระบวนการขั้นตอนการให้บริการและผลการบริการ ช่องทางการให้บริการ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และสิ่งอำนวยความสะดวกประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ คือประชาชนผู้รับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนกจำนวน1,154ราย โดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายในการเลือกตัวอย่างจำนวน 586รายเก็บข้อมูลด้วยแบบประเมินความพึงพอใจในแต่ละด้าน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ร้อยละและวิเคราะห์เนื้อหา
ผลของการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการทั้ง 4 ด้าน พบว่า ด้านที่ 1.ความพึงพอใจของผู้รับบริการในด้านงานด้านสาธารณสุข การให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ส่วนที่ 1 ความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ และผลการบริการ มีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.2 ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจด้านช่องทางการให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.3 ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.9 ส่วนที่ 4 ความพึงพอใจด้านวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และสิ่งอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.6 ภาพรวมความพึงพอใจของผู้รับบริการในด้านงานด้านสาธารณสุข การให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน มีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.5
ด้านที่ 2.ความพึงพอใจของผู้รับบริการในด้านงานด้านรายได้หรือภาษี การให้บริการภาษีโรงเรือนและที่ดิน ส่วนที่ 1 ความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการและผลการบริการ มีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 96.8 ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจด้านช่องทางการให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 97.3 ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 96.0 ส่วนที่ 4 ความพึงพอใจด้านวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และสิ่งอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 97.1 ภาพรวมคะแนนความพึงพอใจในด้านงานฉีดพ่นยุงลายเพื่อป้องกันไข้เลือดออกมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 96.8
ด้านที่ 3. ความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้รับบริการในงานด้านโยธา การขออนุญาตปลูกสิ่งก่อสร้าง ส่วนที่ 1 ความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการและผลการบริการ มีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.9 ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจด้านช่องทางการให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 98.5 ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.7 ส่วนที่ 4 ความพึงพอใจด้านวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และสิ่งอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.5 ภาพรวมคะแนนความพึงพอใจในด้านงานบริการการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้พิการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 96.4
ด้านที่ 4. ความพึงพอใจของผู้รับบริการในงานด้านพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม การให้บริการผู้พิการ ส่วนที่ 1 ความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการและผลการบริการ มีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.7 ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจด้านช่องทางการให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 98.8 ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.1 ส่วนที่ 4 ความพึงพอใจด้านวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และสิ่งอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.9 ภาพรวมคะแนนความพึงพอใจในด้านงานการบริการผู้ใช้น้ำประปามีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 95.6
สรุปคะแนนความพึงพอใจทั้ง 4 ด้านผู้รับบริการ มีความพึงพอใจระดับมากและมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 96.1 |
|